mahirap.


no.. shopping talaga
kahit noong unang panahon pa
kahit nung bago palang kame dio
dito
naaalala ko pa nga si mama yung nagbabayad e
lol
mga damet damet.. andame
in fairness, di pa talaga ko ganun kagastos sa sarili ko
minimum salary pa a year
nung ginawa yung tax ko
narealize ko
ang hirap hirap ko pa ren
pero thankful na din kase mejo magaan ang buhay sa ngayon
pero nakikita at ramdam ko pa ren na mahirap kame
ewan ko ba kung baket
gusto maging pisitive pero unfair talaga ang buhay minsan
Yun ba ung kinaddpress m?
oo
hindi ko alam ang feeling talaga ng hindi nagwoworry sa pera
ever since laging problema yan
kahit anong pilit kong iwasan.. walang epekto saken
naiisip ko pa din
nakikita ko din naman
minsan hindi ko maiwasang kwestunin an Diyos.. kung bat pa ko nabuhay kung ganito lang din naman.. ang shitty kase.. and we have to struggle for eveything.. why cant we just get whatever we waant just like the other people do? pero kahit masama minsan yung loob ko sa Diyos.. thankful pa din ako.. kahit ganito lang kame.. kase hindi naman kame pulubi eh.. saka hindi kame napapabayaan.. ewan ko ba kung bat ko naiisip to.. pms cguro.. sorry na lang nakwestson ko pa ang Diyos… nagpapakatotoo lang
hindi ko din maintindihan yung purpose ng pagpunta ko dito sa canada.. andameng nagsasabe and swerte, mas maganda ang buhay.. pero bat naman ganon? bilang ko ang araw na masaya ko?
iniisip ko.. buti pa sigurong umuwi na lang sa pinas.. tutal ganon din naman.. kahit wala akong pera don, masaya naman ako.. kakaiba ang buhay…
dito.. parang mamatay muna ko sa lungkot at financial stress , bago sa gutom.
mahirap. pero wala namang choice.
kahit ayokong questionin ang Diyos sa mga nangyayare saken, iniisip ko na lang na lilipas din ang lahat ng ito.. kagaya ng ibang problema na nalampasan ko na..
at siguro.. may nakaplano na talaga para sa ken.. nireready lang cguro ako..
naguiguilty po ako.. dahil sa kinukwensyon ko ang plano nyo para saaken.. sino lang ba ako? dapat nga magpasalamat pa ako.. dahil compared sa mga homeless at ibang tao, maayos pa din ang buhay ko..
maraming salamt po dahil hindi nyo kame pinapabayaan.. passensya na.
Pms Yan
yea baka nga
it sucks that i really hate my job pa
i wish gusto ko na lang
cguro ang sipag ko magwork ngayon
ayoko talaga nung trabaho ko
Chat Conversation End
 
Leave a Reply

